Loading...

ศทส. จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร "การประยุกต์ใช้ข้อมูลภูมิสารสนเทศเพื่อการปฏิบัติงาน"

ศทส. จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร "การประยุกต์ใช้ข้อมูลภูมิสารสนเทศเพื่อการปฏิบัติงาน"
    ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กำหนดการจัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ "การประยุกต์ใช้ข้อมูลภูมิสารสนเทศเพื่อการปฏิบัติงาน" ปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 จำนวน 2 รุ่น ดังนี้
          รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน 2559 - วันที่ 1 กรกฎาคม 2559
          รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 6 กรกฎาคม 2559 - วันที่ 8 กรกฎาคม 2559
          เพื่อเพิ่มทักษะความรู้ด้านภูมิสารสนเทศของบุคลากร ให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติงานตามภารกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งสนับสนุนเครื่องมือ อุปกรณ์ ชุดโปรแกรม ข้อมูลที่เป็นปัจจุบันและสมบูรณ์สำหรับการปฏิบัติงานในส่วนภูมิภาค ตลอดจนผู้ปฏิบัติงานสามารถประยุกต์ใช้ข้อมูล วิเคราะห์ แก้ไข ปรับปรุงข้อมูลด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง สอดคล้องกับนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลของหน่วยงานในส่วนภูมิภาค ให้สามารถปฏิบัติงานด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเชิงพื้นที่เป็นไปด้วยความคล่องตัวและเกิดผลลัพธ์การปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพ สร้างความน่าเชื่อถือให้กับหน่วยงาน
          ในการนี้ นายพุฒิพงศ์ สุรพฤกษ์ ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการฯ พร้อมทั้งชี้แจงวัตถุประสงค์ของการจัดอบรมฯ รวมทั้งแนวทางในการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ การพัฒนาบุคลากรผู้ปฏิบัติงาน การประยุกต์ใช้ข้อมูลสารสนเทศที่มีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงและความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ภายใต้แผนพัฒนารัฐบาลดิจิตอล

แกลเลอรี่